Tối 20/11/2023 Thôn Hòa Bình, xã Đồng Môn tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với tổ đại biểu HĐND thành phố khóa XXI và đại bểu HĐND xã khóa II để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 13- HĐND thành phố và kỳ họp thứ 8 – HĐND xã Đồng Môn.

Về tham dự hội nghị, ở Thành phố có các đ/c: Đại diện Thường trực HĐND thành phố, lãnh đạo UBND thành phố; Các thành viên đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo xã; Đại diện các phòng, ban chuyên môn của UBND thành phố (Đại diện lãnh đạo phòng Kinh tế, Tài chính – Kế hoạch, Phòng Tài nguyên – Môi trường, phòng Quản lý đô thị, Phòng Giáo dục – Đào tạo, đại diện ban giải phóng mặt bằng, Phòng Văn hóa – Thông tin)

Ở xã có các đ/c trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Thường trực UBMTTQ xã, trưởng phó các ban ngành, đoàn thể, cán bộ cấp xã, các đại biểu HĐND xã khóa II; Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn; Trạm y tế xã; Bí thư, thôn trưởng các thôn và toàn thể cử tri thôn Hòa Bình và các thôn lân cận.

Tại Hội nghị, sau khi chủ trì hội nghị thông qua nội dung chương trình, đ/c Hồ Văn Đại – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy – Tổ đại biểu HĐND Thành phố được bầu trên địa bàn xã Đồng Môn và Thạch Hạ đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2023 của UBND thành phố; Báo cáo trả lời những kiến nghị, đề xuất của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 12 – HĐND Thành phố.

Sau đó, thay mặt lãnh đạo UBND xã Đồng Môn, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch UBND xã đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2023 của UBND xã. Đồng chí Dương Cao Sơn – Phó chủ tịch UBND xã lên báo cáo giải trình những ý kiến kiến nghị, đề xuất của cử tri tại kỳ họp thứ 5 và thứ 7 HĐND xã khóa II.

Cũng tại hội nghị lần này, cử tri thôn Hòa Bình và một số cử tri các thôn khác đã có 16 lượt ý kiến kiến nghị, đề xuất gửi tới hội nghị, yêu cầu chủ trì hội nghị  làm rõ những vấn đề mà cử tri thắc mắc. Những vấn đề mà cử tri quan tâm nhất đó là: Kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2024 trên địa bàn xã Đồng Môn, báo cáo quyết toán công trình năm 2023; Kế hoạch về đầu tư hạ tầng để đấu giá, bán cấp quyền sử dụng đất cho nhân dân, đặc biệt cử tri đề xuất Thành phố quan tâm đến việc bán cấp cho công dân xã Đồng Môn có nhu cầu mua đất nhưng khó khăn về kinh tế. Những vấn đề khác mà cử tri cũng rất qan tâm đó là hệ thống đường giao thông và kênh mương nội đồng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp đã xuống cấp, yêu cầu HĐND và UBND xã có kế hoạch sửa chữa, làm mới một số tuyến.

Rất nhiều những nội dung, lĩnh vực mà cử tri quan tâm, băn khoăn và thắc mắc đã được HĐND Thành phố và lãnh đạo UBND xã giải trình, làm rõ. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến, đề xuất của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 13 – HĐND Thành phố để được giải quyết: hệ thống đường điện thắp sáng đường Ngô Quyền qua địa bàn xã Đồng Môn hiện bị mất từ lâu cần được khắc phục tránh những tai nạn cho người tham gia giao thông, hoặc như đề xuất lắp đặt hệ thống đường điện thắp sáng tuyến đường Mai Thúc Loan điểm giao đường Dương Chấp Trung xuống cầu Thạch Đồng…đã được đồng chí Hồ Văn Đại tiếp thu và tổng hợp đề gửi tới Kỳ họp sắp tới.

Với sự quan tâm theo dõi, những đề xuất của cử tri đã được lãnh đạo Thành phố và xã giải trình làm rõ đã nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao của cử tri xã Đồng Môn, đây là một trong những nội dung để chuẩn bị cho Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND Thành phố và xã trong thời gian sắp tới./.

tự biên

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 165.355
    Online: 3