Thực hiện Điều 10 Luật Thanh niên ngày 16/6/2020; Nghị định số 13 ngày 01/3/2021 của Chính phủ và công văn của Sở Nội vụ về tổ chức Hội nghị đối thoại thanh niên. Chiều chủ nhật ngày 22/10/2023 Ủy ban nhân dân xã Đồng Môn tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã với thanh niên trên địa bàn xã Đồng Môn năm 2023.

         Với chủ đề “Thanh niên xã Đồng Môn với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số”: Tham dự có đại diện lãnh đạo phòng nội vụ, thành Đoàn Hà Tĩnh, lãnh đạo ủy ban nhân dân xã Đồng Môn và 260 đoàn viên thanh niên.

       Tại diễn đàn đã có 8 câu hỏi xoay quanh các nội dung như chuyển đổi số, khởi nghiệp lập nghiệp, Những chủ trương, chính sách của phương về cơ chế hỗ trợ phát triển kinh tế, lập thân lập nghiệp tại địa bàn xã. Các chính sách sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, vay vốn phát triển kinh tế cho các mô hình kinh tế của thanh niên; Việc chấp hành pháp luật đối với đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã trong thời gian qua. Các giải pháp của địa phương để người dân tiếp cận và thực hiện tốt Chương trình chuyển đổi số và thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toansd trực tuyến. Các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương cho thanh niên trong khởi nghiệp…

        Để giải đáp những vấn đề đoàn viên thanh niên quan tâm, đồng chí chủ tịch UBND xã Đồng Môn đã thẳng thắn trao đổi làm rõ những vấn đề mà đoàn viên thanh niên hỏi đồng thời thông tin đến đoàn viên, thanh niên những cơ chế, chính sách quan trọng giúp thanh niên có nhiều cơ hội tiếp cận với các nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp tại địa phương.

        Qua đó chủ tịch UBND xã đã làm rõ những vấn đề mà đoàn viên, thanh niên đang quan tâm. Nhằm tháo gỡ những vướng mắc động viên đoàn viên thanh niên mạnh dạn phát triển các mô hình kinh tế tại địa phương. Đặc biệt nhấn mạnh và yêu cầu đoàn viên, thanh niên hưởng ứng các phong trào của địa phương.

    (Một số hình ảnh tại buổi đối thoại giữa chủ tịch UBND xã với thanh niên năm 2023)

tự biên

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 165.362
    Online: 8