Chiều 04/11/2021 Đảng ủy xã Đồng Môn tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân trên địa bàn.

 Chủ trì hội nghị gồm đ/c Hồ Sỹ Trình – Bí thư Đảng ủy – chủ tịch HĐND xã và đ/c Nguyễn Tuấn Anh – Phó bí thư Đảng ủy – chủ tịch UBND xã. Tham dự hội nghị còn có toàn thể cán bộ, công chức, bán chuyên trách cấp xã, hiệu trưởng 2 nhà trường, bí thư, thôn trưởng các thôn, các ông bà là chi hội trưởng các chi hội cùng các công dân, cử tri có ý kiến đăng ký đối thoại.

Sau khi đ/c Hồ Sỹ Trình quán triệt các nội dung quy định tại hội nghị đối thoại, đ/c Nguyễn Tuấn Anh thay mặt chính quyền địa phương báo cáo những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đến hết tháng 10/2021, một số nhiệm vụ, giải pháp 2 tháng còn lại của năm 2021.

Sau đó, hội nghị đã ghi nhận 16 ý kiến của cử tri liên quan đến nhiều lĩnh vực, trong đó nhấn mạnh vào những khó khăn trong việc sản xuất nông nghiệp trên địa bàn: đó là mùa Hè thu 2021 vừa qua việc điều tiết nguồn nước tưới gặp rất nhiều khó khăn, nước bị nhiễm mặn tại kênh T8 gây thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp; Việc cấp bìa bất liên quan đến các hộ dân thôn Tiền Tiến những năm 1995- 1997 (Khi còn ở UBND huyện Thạch Hà) đến nay chưa giải quyết được; Về an ninh trật tự, trên địa bàn vẫn còn xẩy ra 04 vụ việc mất trộm tài sản, các vụ câu trộm chó còn xẩy ra, đề nghị ngành Công an phải tăng cường công tác tuần tra trên địa bàn. Việc chấp hành các quy định về xây dựng các công trình tư nhân trên địa bàn còn nhiều hộ chậm trễ và chưa nộp tiền thuế; Việc lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán gây mất cảnh quan đô thỊ, tiềm ẩn nguy cơ xẩy ra tai nạn giao thông…

(Hình ảnh tại buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân - ảnh Công Thìn)

Sau khi các cử tri đưa ra các vấn đề cần được giải quyết và phản ánh đến chính quyền địa phương. Thay mặt UBND xã, các ban ngành liên quan và đ/c Chủ tịch UBND đã trực tiếp trả lời những kiến nghị, thắc mắc của người dân. ĐồNg thời tiếp thu những tồn tại, vướng mắc chưa giải quyết để có biện pháp phối hợp giải quyết đối với quyền hạn, trách nhiệm của xã và trình cấp trên giải quyết đối với những nội dung vượt quá thẩm quyền của địa phương.

Sau gần một buổi, hội nghị diễn ra hết sức nghiêm túc, trách nhiệm và dân chủ, các cử tri bày tỏ sự đồng tình cùng Đảng bộ, chính quyền trong việc xây dựng các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh để đạt được những chỉ tiêu, mục tiều đặt ra đầu năm 2021./.

Tự biên

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 159.249
    Online: 1