Để nâng cao các chỉ số về cải cách hành chính cũng như ứng dụng CNTT vào xử lý công việc, xã Đồng Môn đã ban hành kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin năm 2022

       I. CĂN CỨ LẬP KẾ HOẠCH

          Luật Công nghệ thông tin ngày 29/6/2006.

          Nghị định 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

          Quyết định số 4086/QĐ-UBND ngày 05/1/2013 của UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt Quy hoạch phát triển CNTT tỉnh đến năm 2020; 

  Công văn số 653/STTTT-CNTT ngày 08/6/2021 của Sở Thông tin & Truyền thông về việc tăng cường ứng dụng CNTT phục vụ công việc trong bối cảnh thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19

         Thực hiện quy chế làm việc cũng như chương trình hành động của Ủy ban nhân dân xã Đồng Môn hàng năm về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ nhà nước thuộc địa bàn xã.

          Căn cứ nhu cầu thực tế về ứng dụng CNTT của xã Đồng Môn.

          II. HIỆN TRẠNG ỨNG DỤNG CNTT TẠI CƠ QUAN

          1. Hạ tầng kỹ thuật

          - Cơ sở hạ tầng CNTT tại cơ quan HĐND - UBND xã:

          + Hệ thống máy tính tại cơ quan:  Hiện nay hệ thống máy tính nối mạng Internet nội bộ gồm 28 máy tính, trong đó có 08 máy laptop, có 25 máy in.

          + Thiết bị văn phòng và giao dịch một cửa gồm:  03 máy in, 01 máy potocopy, 02 máy scan, 01 ti vi.

          + Hệ thống phòng họp trực tuyến: 02 đường truyền Wi-fi và 01 cổng riêng, 01 màn hình tivi, 01 máy laptop, 01 camera, 01 dàn âm thanh, ánh sáng đảm bảo phục vụ hội họp.

          + Hệ thống mạng Wi-fi đảm bảo  phục vụ hội trường và nhà làm việc 3 tầng. 

          + Hệ thống đèn Led tại 2 trường học và trạm y tế.

          + Kết nối internet, LAN cho tất cả máy tính tại cơ quan.

        - Các trường học đã đưa hệ thống máy tính, máy chiếu vào chương trình giảng dạy cho học sinh. Các giáo viên hầu như đã thành thạo với các chương trình qua hệ thống máy tính.

          2. Ứng dụng CNTT

          - Tại Văn phòng UBND xã và một số ngành chuyên môn đã cài đặt một số phần mềm phục vụ cho công tác chuyên môn có hiệu quả như: Phần mềm chỉ đạo điều hành, gửi nhận văn bản, chữ ký số, hồ sơ công việc, truyền thanh, Trang thông tin điện tử, chính quyền điện tử, dịch vụ công trực tuyến, đăng ký và quản lý hộ tịch, hộ nghèo, bảo trợ xã hội, cung cầu lao động, trẻ em, phần mềm Autocard....

         - Trang TTĐT đi vào hoạt động ổn định và có hiệu quả;

          - Hệ thống truyền thanh xã: duy trì 02 hệ thống FM và hữu tuyến gồm 23 cụm phát, 62 loa trên địa bàn toàn xã phục vụ tốt công tác thông tin tuyên truyền;

          - Đầu tư nâng cấp mạng nội bộ tại cơ quan để nâng cao hiệu quả chỉ đạo, xử lý công việc cho cán bộ, công chức của cơ quan đặc biệt là hệ thống phục vụ họp trực tuyến;

          3. Nguồn nhân lực CNTT

          -  Có 100% cán bộ, công chức, của cơ quan xã đều sử dụng máy tính thành thạo. 

          - UBND xã phối hợp với Trung tâm CNTT tỉnh Hà Tình và phòng VHTT thành phố tổ chức tập huấn một số phần mềm nâng cao kiến thức cho cán bộ, công chức, các cơ quan, doanh nghiệp về ứng dụng CNTT trong công việc,

          - Tập trung thực hiện việc từng bước chuẩn hóa cán bộ ở địa phương, đảm bảo các kiến thức cơ bản và cần thiết cho việc ứng dụng CNTT vào công tác điều hành quản lý nhà nước.

   Tổ chức các lớp tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin năm 2022

          4. Kinh phí thực hiện năm 2022

          - Đầu tư mua bổ sung và sửa chữa các trang thiết bị CNTT trong cơ quan đảm bảo phục vụ cho các bộ, công chức thực hiện tốt nhiệm vụ;

           - Đầu tư sửa chữa trang thiết bị cho hệ thống trạm truyền thanh của xã phục vụ tốt công tác thông tin tuyên truyền trên địa bàn: bổ sung một số cụm loa tại một số cụm dân cư mới.

- Cài đặt chương trình diệt vi rút cho các máy của cán bộ chuyên môn.

- Kinh phí chi cho ứng dụng CNTT và hệ thống truyền thanh dự trù khoảng 120 triệu đồng.

III. MỤC TIÊU ỨNG DỤNG CNTT 

          - Nâng cao chất lượng và hiệu quả cải cách hành chính, hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Chỉ tiêu cụ thể năm 2022:

+ Tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đạt 40%

+ Thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ trực tuyến mức độ 3 đạt 60%

+ Hạ tầng công nghệ thông tin:

+ Mua mới 1 máy chiếu

+ Cài đặt phần mềm dịch virut cho 100% máy tình làm việc của cán bộ, công chức

                  (Nâng cao chỉ số về giải quyết hồ sơ DVC trực tuyến mức độ 3, 4 với người dân)

 IV. NỘI DUNG

          1. Khảo sát có kế hoạch bổ sung mua sắm, nâng cấp, sửa chữa các thiết bị phục vụ ứng dụng và phát triển CNTT tại các cơ quan, đơn vị, trường học.

          2. Tiếp tục nâng cấp hệ thống Truyền thanh cho xã và cho các thôn đảm bảo cập nhật thông tin kịp thời đến tận người dân.

          3. Tham gia các khóa tập huấn của thành phố tổ chức.

          4. Ứng dụng chữ ký số vào trong công việc thường xuyên.

          5. Tất cả các cán bộ công chức xã phải thường xuyên trao đổi văn bản công việc qua hồ sơ công việc và hộp thư điện tử mail. @Hatinh.gov.vn 

          6. Triển khai cho người dân thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

          7. Xây dựng kế hoạch ứng dụng ISO theo lộ trình.

          V. GIẢI PHÁP

          1. Giải pháp tài chính

           UBND xã cân đối ngân sách đầu tư cho việc ứng dụng CNTT để đưa vào dự toán đầu năm trình phê duyệt. Tận dụng tối đa sự hỗ trợ của tỉnh, thành phố, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm nhất là đầu tư ứng dụng CNTT gắn với cải cách hành chính.

          2. Giải pháp triển khai

          Triển khai chương trình ứng dụng công nghệ thông tin gắn với chương trình cải cách hành chính để tăng hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin. 

          3. Giải pháp tổ chức

          Ban Văn hóa phối hợp với Văn phòng UBND chịu trách nhiệm chủ trì phối hợp với các phòng ban, đơn vị liên quan tổ chức triển khai và thực hiện.

          4. Giải pháp về tuyên truyền

          Không ngừng phổ biến rộng rãi, nâng cao nhận thức của cán bộ các cấp và toàn thể người dân về hệ thống các văn bản, các chính sách của Nhà nước nhằm khuyến khích đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Thường xuyên tuyên truyền về công tác cải cách hành chính trên mọi lĩnh vực để nhân dân hiểu và thực hiện.

          5. Các giải pháp khác

          Tăng cường công tác hướng dẫn, chỉ đạo, điều hành và đề ra các giải pháp phù hợp nhằm thúc đẩy nhanh quá trình ứng dụng CNTT tại xã. Khi tổ chức các hội thi, hội nghị thì nên đưa các bộ câu hỏi và trả lời bằng hệ thống máy trình chiếu vào ứng dụng để nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin.

          VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN

          - Kinh phí từ nguồn ngân sách hỗ trợ của các chương trình, dự án phát triển CNTT của tỉnh, thành phố;

          - Kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương;

          - Kinh phí từ nguồn xã hội hóa hợp pháp khác.

           VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1.  Ban Văn hóa: Chủ trì, phối hợp với các phòng, ban liên quan tham mưu cho UBND xã triển khai thực hiện kế hoạch ứng dụng CNTT.
  2. Văn phòng UBND: Phối hợp với Ban Văn hóa và các ngành liên quan tham mưu cho UBND xã triển khai kế hoạch, mua sắm các trang thiết bị phục vụ tốt cho công tác giao dịch một cửa, nâng cấp phòng họp trực tuyến và công việc chuyên môn của các ngành. Tổ chức các lớp tập huấn tại xã.

3. Tài chính - Kế toán: Phối hợp Ban Văn hóa và các ban, ngành liên quan xem xét, đề xuất bố trí kinh phí và quản lý, thanh quyết toán nguồn kinh phí cho việc triển khai thực hiện kế hoạch ứng dụng CNTT.

4. Các ban, ngành, đoàn thể liên quan:

Căn cứ vào kế hoạch của xã, các ban ngành, đoàn thể, đơn vị trên địa bàn xã triển khai thực hiện kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2022.

          Trên đây là Kế hoạch ứng dụng và phát triển Công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước của xã Đồng Môn năm 2022./.

Tự biên

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 159.273
    Online: 1