Thực hiện Kế hoạch số 523/KH-UBND ngày 28/12/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Tĩnh về việc tuyên truyền cải cách hành chính Thành phố Hà Tĩnh năm 2022; Ủy ban nhân dân xã Đồng Môn xây dựng kế hoạch thực hiện công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022 như sau

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích

- Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại.

- Tăng cường sự hiểu biết của người dân, tổ chức về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm chi phí của người dân và doanh nghiệp.

2. Yêu cầu

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đổi mới và đa dạng các hình thức tuyên truyền, nâng cao chất lượng các nội dung; chú trọng nêu gương các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác CCHC

- Cập nhật thường xuyên, kịp thời, đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật, các bộ thủ tục hành chính trên đài truyền thanh xã.

- Nội dung thông tin, tuyên truyền được trình bày rõ ràng, chuẩn xác, thu hút người nghe. Hướng dẫn về thủ tục hành chính cần chính xác, chi tiết.

- Tuyên truyền công tác cải cách hành chính, gắn với tuyên truyền việc thực hiện các Chương trình công tác của Đảng ủy, Nghị quyết HĐND, kế hoạch của UBND xã.

3. Chỉ tiêu cụ thể

- Trang thông tin điện tử các xã thường xuyên đăng tải, cập nhật nội dung lên chuyên trang, chuyên mục cải cách hành chính, đăng tải bộ TTHC phục vụ dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 trở lên.

- Ban biên tập truyền thanh xã tăng cường thời lượng đưa tin và thường xuyên thực hiện các các chuyên mục tuyên truyền về CCHC.

Hướng dẫn người dân tham gia thực hiện các dịch vụ công trên địa bàn xã.

- Ủy ban nhân dân xã công khai hướng dẫn TTHC theo quy định tại trụ sở UBND xã; Trang bị các trang thiết bị phục vụ thực hiện CCHC.

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền CCHC về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4;

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN:

1. Nội dung tuyên truyền:

- Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội.

- Các quan điểm, chủ trương  của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC. Vai trò trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền người đứng đầu các tổ chức Chính trị - Xã hội, đối với việc triển khai nhiệm vụ CCHC.

Tuyên truyền đầy đủ các nội dung và kết quả thực hiện theo Kế hoạch CCHC năm 2022 của xã.

Tuyên truyền CCHC phải gắn với lộ trình, mục tiêu nhiệm vụ CCHC của năm 2022 và giai đoạn 2021-2030; đồng thời, phải thực hiện kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, phù hợp với tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và từng nhóm đối tượng.

- Tăng cường công tác tuyên truyền; đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền; kết hợp công tác tuyên truyền về CCHC lồng ghép quán triệt, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới hệ thống chính trị ở địa phương, góp phần nâng cao dân trí, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội và tăng cường công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế.+ Tình hình triển khai và kết quả, hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Đặc biệt là hiệu quả trong giải quyết TTHC tại Phòng Giao dịch một cửa xã.

+ Tình hình triển khai và kết quả thực hiện Chỉ số tính minh bạch và tiếp cận thông tin, Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

+ Tình hình, kết quả triển khai cải cách công vụ, công chức. Các quy định trong quản lý, sử dụng, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức. Tình hình thực hiện chính sách tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

+ Tình hình triển khai các nội dung hiện đại hóa hành chính, trọng tâm là xây dựng Chính quyền điện tử. Tình hình khai thác, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được tích hợp trên Cổng dịch vụ công cấp tỉnh.

+ Tuyên truyền các mô hình, cơ chế đang được triển khai thí điểm, trong đó tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; tuyên truyền các điển hình tiên tiến trong CCHC tỉnh và thành phố, xã.

- Tuyên truyền những kết quả đạt được và tồn tại, hạn chế, nguyên nhân cũng như tình hình triển khai nhiệm vụ CCHC của xã

- Tuyên truyền các quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa Nhà nước và nhân dân; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức tham gia và giám sát tiến trình CCHC.

2. Hình thức tuyên truyên:

2.1. Công khai các thủ tục hành chính:

Cập nhật kịp thời, đầy đủ và niêm yết công khai bộ TTHC trên Cổng thông tin điện tử thành phố, trụ sở làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa UBND xã, tại nơi thuận tiện nhất cho cá nhân, tổ chức có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin. Việc niêm yết đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu, đúng quy định, kịp thời cập nhật khi có sự thay đổi; không niêm yết mang tính hình thức.

2.2. Tuyên truyền trực quan các nội dung về công tác CCHC:

- Tuyên truyền trực quan trên hệ thống pano, áp phích, băng cờ, bảng điện tử… với các khẩu hiệu, thông điệp, hình ảnh trực quan dễ đọc, dễ nắm bắt, dễ thực hiện.

- Tổ chức in ấn tờ rơi về TTHC, DVC trực tuyến mức độ 3, 4 của thành phố, với các nội dung như: Tên TTHC, thành phần hồ sơ, phí, lệ phí, thời gian giải quyết... để tuyên truyền tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã , phát cho người dân, doanh nghiệp…

2.3. Tăng cường các tin bài về CCHC trên hệ thống truyền thanh của xã:

- Trung tâm truyền thanh xã tăng cường đăng tải các tin, bài, về hoạt động CCHC trên chuyên mục CCHC; Tuyên truyền các cá nhân, đơn vị điển hình cũng như những tồn tại, hạn chế trong thực hiện CCHC của UBND các xã, Thông báo, hướng dẫn người dân tham gia các Dịch vụ công mức độ 3, 4.

- Xây dựng các tin, bài về công tác cải cách hành chính, nhất là việc cải cách các thủ tục hành chính, Dịch vụ công trực tuyến tuyên truyền trên hệ thống Truyền thanh cơ sở.

2.4. Tuyên truyền trên trang điện thông tin điện tử xã:

- Đăng tải những bài viết tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và việc tổ chức thực hiện công tác CCHC trên địa bàn xã.

- Kịp thời thay thế, bổ sung các TTHC của các ngành, lĩnh vực theo quy định của UBND tỉnh trên Trang thông tin điện tử xã.

- Đăng tải ý kiến phản ánh của tổ chức, cá nhân về các quy định, quá trình thực hiện các thủ tục hành chính và trả lời của các cơ quan nhà nước; đăng tải các tin, bài, phóng sự về chương trình CCHC được phát sóng hệ thống trung tâm truyền thanh của xã.

2.5. Tuyên truyền thông qua việc tổ chức các hoạt động:

- Tuyên truyền thông qua các cuộc họp, cuộc hội nghị, tiếp xúc cử tri giữa chính quyền với nhân dân

- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện mô hình “Chuẩn mực hành vi nếp sống văn hóa công sở, doanh nghiệp”.

- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, phổ biến và quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện, nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức.

- Tập trung công tác truyền thông rộng rãi và tập huấn hướng dẫn sử dụng về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho cán bộ, công chức, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

- Chỉ đạo thực hiện các quy định nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ như: “Quy định về trách nhiệm, cách thức công khai xin lỗi của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã trường hợp gây khó khăn, phiền hà hoặc chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính”;

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Văn hóa

- Tham mưu UBND xã kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022

- Chỉ đạo Ban biên tập trạm truyền thanh tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở các nhiệm vụ, nội dung cải cách hành chính, những kết quả đạt được, các văn bản, thủ tục hành chính để người dân và doanh nghiệp biết.

- Tuyên truyền trực quan trên bảng điện tử LED và trên các pano cố định.

- Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền qua các buổi sinh hoạt chuyên đề.

2. Văn phòng UBND

- Đôn đốc, hướng dẫn các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan triển khai, thực hiện các nội dung cải cánh hành chính.

- Tham mưu cho UBND các văn bản, nội dung cải cách hành chính.

3. Kế toán ngân sách:

Phối hợp với Văn phòng thống kê và văn hóa xã hội xây dựng dự toán kinh phí thực hiện tuyên truyền cải cách hành chính trong năm 2022

4. Các Ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức:

Căn cứ kế hoạch CCHC và kế hoạch tuyên truyền CCHC của UBND xã tổ chức thực hiện kế hoạch đảm bảo mục đích và yêu cầu, đặc biệt nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện các nhiệm vụ CCHC, tuyên truyền phổ biến, quán triệt nội dung kế hoạch đến quần chúng nhân dân.

Trên đây là Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn xã Đồng Môn năm 2022. Đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức căn cứ kế hoạch tổ chức thực hiện./.

Tự biên

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 159.245
    Online: 3