UBND xã Đồng Môn có công văn trả lời đơn thư của hộ ông Đặng Công Huy – công dân thôn Quyết Tiến về cấp bìa cho đất ở.

Ngày 03/4/2020, UBND xã  Đồng Môn nhận được đơn xin giải quyết làm bìa đất ở của ông Đặng Công Huy, công dân thôn Quyết Tiến, xã Đồng Môn, TP. Hà Tĩnh. Nội dung đơn đề nghị UBND xã Đồng Môn lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thửa đất thuộc thôn Quyết Tiến, xã Đồng Môn.

Qua xem xét nội dung đơn, UBND xã Đồng Môn đã có Công văn trả lời số 41/UBND ngày 09/04/2020, cụ thể:

Thửa đất ông Đặng Công Huy đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, theo hồ sơ quản lý (hồ sơ 371 xã Thạch Môn cũ) thể hiện thuộc thửa đất số 603, tờ bản đồ 05, có địa chỉ tại thôn Quyết Tiến, xã Đồng Môn, TP. Hà Tĩnh. Thửa đất có nguồn gốc được công nhận quyền sử dụng đất như giao đất có thu tiền sử dụng đất (đất cha ông để lại, sử dụng ổn định trước 18/12/1980). Thửa đất nói trên đã được UBND huyện Thạch Hà cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số H263800 ngày 26/12/1995 cho ông Đặng Duy Đối (cha đẻ ông Đặng Công Huy) với diện tích 551,0 m2.

Hiện nay do ông Đặng Duy Đối cùng vợ là bà Lê Thị Ly đã chết nhưng không để lại di chúc nên theo quy định tại điều 650, 651 bộ Luật Dân sự 2015, tất cả di sản của ông Đối và bà Ly bao gồm thửa đất nói trên sẽ để lại cho hàng thừa kề thứ nhất bao gồm vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết. Như vậy đồng nghĩa với việc thửa đất nói trên Ông Đặng Công Huy và các anh chị em là con của ông Đặng Duy Đối; bà Lê Thị Ly là những người thuộc hàng thứ nhất được thừa kế theo quy định của pháp luật.

Do đó đề nghị của ông Đặng Công Huy về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho riêng gia đình ông tại thửa đất của ông Đặng Duy Đối và bà Lê Thị Ly tại thôn Quyết Tiến, xã Đồng Môn khi không có di chúc thừa kế hoặc văn bản phân chia di sản (hoặc biên bản họp gia đình) là không thực hiện được. Do vậy UBND xã đề nghị ông chủ động liên hệ, làm việc các thành viên trong gia đình là con của ông Đặng Duy Đối; bà Lê Thị Ly thống nhất phân chia thửa đất nói trên (có văn bản phân chia di sản thừa kế có xác nhận nội dung và chữ ký từng thành viên của UBND xã Đồng Môn)

Tự biên

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 162.430
    Online: 2