Thực hiện Đề án sản xuất vụ Hè Thu và định hướng vụ Đông năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành Phố Hà Tĩnh; Kế hoạch sản xuất cây vụ Đông của UBND xã Đồng Môn. Để đảm bảo hoàn thành thắng lợi Kế hoạch sản xuất cây vụ Đông năm 2020 UBND xã yêu cầu bà con nhân dân thực hiện công tác chuẩn bị cho sản xuất cây vụ Đông.

- Đối với các loại rau củ quả: Tranh thủ thời tiết nắng ráo tiến hành làm đất, chuẩn bị nguồn giống để gieo trồng cây vụ Đông đảm bảo lịch thời vụ.

- Về thời vụ các loại cây trồng có thể trồng rải rác từ tháng 9 trở đi, gieo trồng nhiều lứa/vụ và có biện pháp che phủ nilon theo kỹ thuật làm vòm che luống hiệu quả.

- Về rau, củ, quả tập trung trong vùng hàng rào: thời điểm xuống giống Bắp cải và Su Lơ từ ngày 08-12/10/2020 vậy đề nghị các hộ dân trong vùng hàng rào, trong vườn hộ có ý định trồng Bắp cải, Su lơ tiến hành làm đất, chuẩn bị giống, vật tư phân bón xuống giống đảm bảo lịch thời vụ để thu hoạch trước và trong dịp tết.

Bên cạnh đó UBND xã nghiêm cấm các hộ chăn nuôi trâu, bò, me, nghé, gà, vịt, ngan, ngỗng và một số gia súc khác không được thả rông vào vùng sản xuất của bà con nhân dân. Qua đây yêu cầu HTX dịch vụ nông nghiệp, các tổ chức liên quan đôn đốc các ông (bà) bảo vệ đồng thường xuyên kiểm tra đồng nếu phát hiện hộ nào vi phạm bắt và  xử lý theo quy định.

Để triển khai tốt các nội dung chuẩn bị cho sản xuất cây vụ Đông UBND xã đã giao cho Ban Nông nghiệp phối hợp với HTX dịch vụ nông nghiệp hướng dẫn người dân làm tốt công tác làm đất để xuống giống các loại hoa màu.

Tự biên


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 160.194
    Online: 3